Monthly Archives: March 2017

มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับชนิดและรูปแบบรถบังคับ

การทำความเข้าใจและรู้เกี่ยวกับรถบังคับเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับคุณ   ถ้าหากคุณประสงค์ที่จะเลือกซื้อรถบังคับสำหรับงานอดิเรก หรือต้องการจะนำไปแข่ง   โดยพื้นฐานแล้วรถบังคับมีอยู่ 5 แบบด้วยกัน โดยเลือกจากรถที่ใช้แข่งในพื้นที่ขรุขระ จะมาในรูปแบบ เครื่องยนต์ไฟฟ้าที่เป็นที่นิยมกันมาก   รถยนต์แข่งในพื้นที่ขรุขระจะมีระบบกันสะเทือน และ สามารถวิ่งได้ในทุกพื้นผิว  มันยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ในการเลือกล้อรถสำหรับโมเดล  มันไม่ค่อยต้องการการซ่อมบำรุงมากนักแค่เพียงประกอบ   บนถนน รถ ถรบรรทุก รถขนาดเล็ก หรือตัวเลือกอื่นๆ ก็จะถูกเลือกโดยขึ้นอยู่กับงบประมาณ ระดับความรู้ความเข้าใจ ขอคุณ   และขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณต้องการ หลายต่อหลายรูปแบบจะมาพร้อมกับพลังงานสำรองเล็กๆ    ไม่ว่าจะเป็นเชื้อเพลิงไนโตร หรือ แบบไฟฟ้าก็ตามที   นักเล่นรถบังคับสามารถเลือกได้หลายชนิดและทั้งหมดมีจำหน่ายที่ตลาด    รถแข่งขนาดจิ๋วระดับไมโครเป็นอะไรที่สนุกมากในการบังคับ มันเจ๋งจริงๆในการแข่งขันในพื้นที่เล็ก ๆพวกมันสามารถวิ่งไปตามพื้นครัว   มันมีขนาดเพียงแค่ 5-6 นิ้วเองเท่านั้นแต่บางรุ่นก็ใหญ่ถึง 9 นิ้วเลยด้วยกัน เทคโนโลยีระดับสูงในด้านวิศวะได้ทำให้เกิดคุณภาพใหม่ๆ   เช่นขับเคลื่อนด้วยสองล้อ ความเป็นสัดส่วนสมบูรณ์แบบ ความลงตัวในเรื่องของระบบกันกระแทก … Continue reading

Posted in สินค้า | Tagged | Comments Off on มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับชนิดและรูปแบบรถบังคับ

พุกเคมีแต่ละประเภทใช้งานแบบไหน

พุกเคมี เป็นวัสดุสำหรับช่วยยึดนอตและสกรูเข้ากับพื้นหรือผนังที่มีความหยุ่นน้อย เช่น ชั้นคอนกรีต ผนังยิปซัม ฯลฯ ใช้งานง่ายแค่ขุดเจาะร่องนำสำหรับสว่านให้ได้ปริมาตรความลึกที่ต้องการ ต่อไปตีพุกเคมีเข้าไปฝังในช่องว่าง แล้วก็เอานอตหรือไม่ก็สกรูมารั้งกับอุปกรณ์ที่จะติดตั้งให้เข้าที่เข้าทาง ทว่าพุกเคมีก็มีหลายอย่างให้เลือกใช้ เช่น พุกเหล็ก พุกพลาสติก เพราะเช่นนั้นเราควรจะไปทำความรู้จักพุกเคมีแต่ละประเภทกันก่อน เพื่อที่จะเลือกมาใช้งานได้อย่างถูกต้องและพอเหมาะพอควร พุกเคมีสำหรับงานยิปซัม เป็นเครื่องมือที่ผลิตขึ้นเพื่อที่จะใช้กับแผ่นยิปซัมโดยเฉพาะ เนื่องจากว่าเนื้อภายในของยิปซัมจะมีประสิทธิภาพในการรับความหนักเบาน้อยกว่าผนังที่ทำด้วยคอนกรีต เพราะเช่นนั้นช่วงลำตัวของพุกเคมีจึงออกแบบให้มีรูปพรรณสัณฐานเป็นกระเปาะป่องขึ้นมานิดหน่อย สำหรับช่วยหนุนพลังในการรั้งเกาะพื้นผิวยิปซัมได้ดียิ่งขึ้น โดยมีให้เลือกใช้ทั้งขนาดสั้นและขนาดยาว พุกเคมีคอนกรีตบล็อก มีรูปทรงหน้าตาคล้ายคลึงกับพุกตัวหนอน อย่างไรก็ตามบริเวณลำตัวของพุกเคมีจะมีสันหรือลอนถี่มากกว่า โดยทำมาจากไนลอนซึ่งมีความเหนียวและทนทาน สามารถรับความหนักเบาได้สูงกว่าพุกพลาสติกทั่วๆ ไป พุกเคมีตะกั่ว เหมาะกับงานที่แจ้ง เนื่องจากว่ารองรับน้ำหนักและทนต่ออุณหภูมิความร้อนภายนอกที่อยู่อาศัยได้ดีกว่าพุกพลาสติกหรือพุกเหล็กซึ่งเกิดสนิมได้ง่าย อาทิ การติดตั้งแท็งก์บรรจุน้ำดื่ม น้ำใช้ที่ตั้งอยู่บนระเบียงหรือชั้นดาดฟ้า พุกเคมีเหล็ก เหมาะสำหรับการใช้งานภายในที่ร่มพร้อมทั้งงานที่ต้องการรับน้ำหนักมากมายเป็นพิเศษ เช่น งานติดตั้งเสารับน้ำหนักบนพื้นคอนกรีตของโรงรถ งานยึดฝ้าเพดานเพื่อจะติดแชนเดอเลียร์ เป็นต้น

Posted in สินค้า, สินค้าและบริการ | Tagged | Comments Off on พุกเคมีแต่ละประเภทใช้งานแบบไหน

ความรู้สึกออกจากผู้บริโภคบริการยางรถยนต์อย่างแท้จริง

สัมภาษณ์ลูกค้าแน่นอน ด้วยว่าท่านที่กำลังแลหา ยางรถยนต์ ยางซอฟ ระดับคุณภาพ ที่สามารถสนองความต้องการของผู้ขับได้เป็นอย่างยอดเยี่ยม VIPER RD71 ยางซอฟ สมาชิกใหม่ แบรนด์ RAIDEN ถือเป็นอีกหนึ่งตัวคัดเลือกที่กำลังได้ความเอาใจใส่จากผู้ขี่ ซึ่งล่าสุดได้การการันตีคุณภาพจากผู้ใช้จริง อย่าง คุณระพีภัทร์ ศรีสว่างกุล เจ้าของร้านค้า ทรัพไพบูลย์การยาง หลังจากที่ได้ทดลองใช้ยาง VIPER RD71 แล้วให้ความรู้สึกยังไงเราไปเกาะติดกันครับ คุณระพีภัทร์ ศรีสว่างกุล เจ้าของร้านค้า ทรัพไพบูลย์การยาง ผู้ใช้จริง บอกกล่าวว่า ภายหลังที่ได้ลองใช้ VIPER RD71 ถือเป็น ยางรถยนต์ ยางซอฟ ที่อาจจะสนองทุกการขี่ให้กับผู้ซื้อจริงได้เป็นอย่างยอดเยี่ยม และยังให้ความคล่องตัวสูง เหมาะสำหรับทุกสภาพทางสัญจร โดยมุ่งเน้นการยึดเกาะทางสัญจรเป็นหลัก ด้วยค่า … Continue reading

Posted in สินค้าและบริการ | Tagged , | Comments Off on ความรู้สึกออกจากผู้บริโภคบริการยางรถยนต์อย่างแท้จริง

แม้เลือกสรรเคสไอโฟน จำต้องเลือกสรรที่นี้เฉพาะคะ

เคสไอโฟนแบบ soft case ที่ซื้อขายตามตลาดส่วนใหญ่จะเป็นแบบ เคสซิลิโคนค่ะ เพราะ ราคาถูก ผลิตง่ายเป็นเหตุให้กำเนิดออกมาได้ทีละจำนวนมาก จุดเด่นของเคสไอโฟน ประเภทซิลิโคนคือ – ทนทานสูง เนื่องจากว่ามีความอ่อนตัวที่ดี ตกมาแล้วไม่แตก ทำให้รับแรงปะทะได้เยอะ (เหมาะกับคนที่ซุ่มซ่ามหน่อย ชอบทำตกบ่อย หุหุ) – ครั้นเมื่อเคสไอโฟน สกปรกก็สามารถเอาไปทำให้หมดจด โดยการล้างน้ำได้เลยจ๋า (เช่น เลอะคราบน้ำลาย ก็เอาไปล้างแล้วก็เช็ดๆๆ ได้เลยค่ะ ง่ายดี หุหุ) – สวมกับตัวไอโฟนสบายจ้ะ เพราะตัวเคสไอโฟนจะมีความเหนียวและความหยุ่นสูง เหมือนยางมัดผมขา ดึงยืดตามสบายเลยค่ะ เป็นเหตุให้ไม่ว่าเยาวชนหรือผู้สูงวัยก็สามารถใส่เคสไอโฟนกระนี้ได้เองเลยขา – เป็นเคสไอโฟน ที่มีแรงเสียดทานสูงคะ อาจจะยึดเกาะ กับสภาพผิวกายอื่นๆ ได้ดี … Continue reading

Posted in สินค้าและบริการ | Tagged , | Comments Off on แม้เลือกสรรเคสไอโฟน จำต้องเลือกสรรที่นี้เฉพาะคะ

ความสำคัญของการสอบเทียบ (calibration)

ผลจากการสอบเทียบ(calibration)เมื่อนำมาวิเคราะห์ จะทำให้สามารถกำหนดได้ว่าเครื่องมือวัดควรจะใช้ต่อไปหรือจำเป็นต้องปรับแต่งผลจากการสอบเทียบ ทำให้ มั่นใจได้ว่าเครื่องมือวัดที่ใช้ในการสำรวจยังคงทำงานได้อย่างแม่นยำและเชื่อถือได้ ผลการสอบเทียบหลายๆ ครั้ง ยังแสดงให้เห็นคุณลักษณะทางด้านความเสถียร ( Stability ) ของเครื่องมือวัด เมื่อใดที่ต้องสอบเทียบ มักมีคำถามเกิดขึ้นเสมอว่าเครื่องมือวัดใดที่ต้องดำเนินการสอบเทียบ และจะสอบเทียบบ่อยเพียงใดพอจะกล่าวโดยรวมได้ว่า การสอบเทียบเครื่องมือวัดจะต้องทำเมื่อใดก็ตามที่ผลการวัดของเครื่องมือวัดนั้นกระทบต่อคุณภาพของข้อมูลดังนั้น เครื่องมือวัดใดที่ไม่มีผลกระทบต่อคุณภาพของข้อมูลก็ไม่จำเป็นต้องสอบเทียบ การกำหนดว่าเครื่องมือวัดใดต้องสอบเทียบบ้างอาจจะใช้ข้อสันนิษฐานดังต่อไปนี้ ให้ตั้งคำถามว่าหากเครื่องมือวัดที่ใช้ในการสำรวจอ่านค่าผิดไปจากเกณฑ์ที่กำหนดไว้ จะได้รับผลกระทบที่เสียหายต่อคุณภาพของข้อมูลหรือไม่ หากพบว่าการสำรวจขึ้นอยู่กับค่าการอ่านของเครื่องมือวัดเป็นสำคัญก็แสดงว่าเครื่องวัดนั้น ต้องดำเนินการสอบเทียบและอีกกรณีหนึ่งก็คือ เมื่อใดที่เจ้าหน้าที่มีเหตุผลที่จำเป็นต้องมั่นใจในค่าของเครื่องมือวัดก็ต้องสอบเทียบตัวอย่างเช่น เรื่องของความปลอดภัย กิจกรรมสอบเทียบเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้ค่าใช้จ่าย แต่การสอบเทียบก็มีความจำเป็นเพราะหากพิจารณาให้ดีจะเห็นว่ามูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นกับข้อมูล เมื่อใช้เครื่องมือวัดที่ไม่เป็นมาตรฐานค่าใช้จ่ายในการสำรวจ ซ้ำ อาจสูงกว่าค่าใช้จ่ายในการสอบเทียบเครื่องมือวัด การสอบเทียบที่ทำมากเกินความจำเป็นก็อาจก่อให้เกิดความสูญเสีย งบประมาณของหน่วยงานเกินความจำเป็นเช่นเดียวกัน

Posted in สินค้าและบริการ | Tagged , | Comments Off on ความสำคัญของการสอบเทียบ (calibration)

วิธีดูแลรักษาอุปกรณ์เช่าเครื่องถ่ายเอกสารของท่าน

หากพูดถึงเครื่องมือประจำที่ทำการมากมาย และวัสดุสิ้นเปลื้องนั้น ถือว่าคือการลงทุนที่สูงมาก และที่ยิ่งใหญ่เป็นการให้ทุนที่ปราศจากวันจบสิ้น เพราะจำต้องคอยดูแลบำรุงรักษา ยิ่งกว่านั้นต้องมีการซื้อชดเชยเพิ่มเติมหรือไม่ก็กระทั่งอัพให้เป็นรุ่นที่เอี่ยมอ่องขึ้น เจริญ ชดใช้ผู้ใช้งานได้มากขึ้น และแน่นอนว่าในโปรแกรมของเครื่องมือที่ประกอบการหลากหลาย ที่ต้องลงทุนจะมีเครื่องถ่ายเอกสารเป็น 1 ในโปรแกรมยอดนิยมที่ไม่อาจจะขาดได้เลยไม่ว่าจะเป็นองค์การใดๆ เนื่องด้วยเจ้าเครื่องถ่ายเอกสารถือได้ว่าเป็นเครื่องมือที่ประกอบการขั้นพื้นที่ที่จะเป็นมีติดสถานีเปรียบยาสามัญประจำบ้านที่จำเป็นต้องมีติดไว้ในที่พักอาศัย…   และเป็นแน่แท้ว่า ถ้าหากอ้างถึงเครื่องถ่ายเอกสาร สิ่งที่จะต้องตามมาคืออุปกรณ์สิ้นเปลื้องมากมาย ที่จะแปรเปลี่ยนและรักษาอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ยืดอายุการใช้งานของเครื่องมือให้นานขึ้น วันนี้เราจะขอแนะลู่ทางวิถีทางดูแลของเครื่องถ่ายเอกสารของท่าน เชิญตามมาได้เลยขอรับ… เครื่องถ่ายเอกสารเป็นวัสดุอุปกรณ์ขั้นต้นที่หน่วยงานหรือไม่ก็ที่ประกอบการนานา ต้องมีไว้คอยอำนวยความคล่องให้กับเสมียนและพนักงานในกิจการงาน อย่างนั้นจึงจำต้องเช่าเครื่องถ่ายเอกสารเพราะถือได้ว่าเจ้าเครื่องถ่ายเอกสารเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากมายอาจจะนำมาใช้งานได้ต่างๆ นานาตามฟังก์ชั่นของแต่ละเครื่อง เหนือจากการถ่ายสำเนาหรือถ่ายเอกสารที่เรารู้กัน ไม่ว่าจะเป็นการปริ้นท์สิ่งพิมพ์ สแกนงาน ภาพเขียนต่างๆ รับ – ส่ง โทรภาพ ส่งอีเมล์ ฯลฯ ดังนั้นจึงถือได้ว่าเครื่องถ่ายเอกสารเป็นเครื่องมือที่มีความหมายชิ้นหนึ่งของหน่วยงาน เพราะถ้าวันใดที่เจ้าเครื่องตัวดีของเราเกิดอาการเสียหรือไม่สามารถทำงานได้ตามที่เราต้องการเชื่อเหลือล้นว่าการทำงานในวันนั้นของหลายๆ ท่านจะต้องหยุดอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงจะขอนำทางกระบวนการในการเอาใจใส่เครื่องถ่ายเอกสาร พอให้เจ้าเครื่องนี้อาจจะช่วยงานของเราให้ทำสำเร็จตามความตั้งใจที่เราต้องการ ถ้าให้ความสนใจโทรเช่าเครื่องถ่ายเอกสารที่นี้เลยจ้า … Continue reading

Posted in สินค้าและบริการ | Tagged , | Comments Off on วิธีดูแลรักษาอุปกรณ์เช่าเครื่องถ่ายเอกสารของท่าน

ท่านรู้จักมักจี่อะคริลิคกันมาเต็มที่เหรออีกทั้งแล้วไหนเป็นสิ่งที่น่าหลงใหล?

อะคริลิค ของ www.acrylic-vtf.com หมายถึงเช่นไร บางท่านเรียก อะคริลิคพลาสติก (acrylic plastic) หรือไม่ก็พลาสติก อะคริลิค ในระหว่างที่อีกหลายบุคคลเรียกว่า กระจกส่อง อะคริลิค (acrylic glass) หรือไม่ก็เอ่ยย่อๆ แค่แผ่น อะคริลิค แต่ไม่ว่าจะเรียกชื่อแตกต่างกันถึงกระนั้นก็ตาม ทั้งหมดก็หมายความว่าพลาสติกชนิดเดียวกันคือ โพลิเมทิลเมทาไครเลต หรือพีเอ็มเอ็มเอ (poly(methyl methacrylate), PMMA) พร้อมด้วยสูตรเคมีของพลาสติกชนิดนี้คือ C5H8O2 คุณค่า – เชี่ยวชาญแปรธาตุได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ตรง ตัด พับเจาะ หรือไม่การดัดขึ้นรูป – ประกอบด้วยน้ำหนักเบากว่ากระจกส่องที่มีขนาดและความหนาที่เสมอกัน – ประกอบด้วยความโปร่งแสง โปร่งใส และทึบแสง … Continue reading

Posted in สินค้าและบริการ | Tagged , | Comments Off on ท่านรู้จักมักจี่อะคริลิคกันมาเต็มที่เหรออีกทั้งแล้วไหนเป็นสิ่งที่น่าหลงใหล?

เทคนิคในการเลือกชุดเดรสแฟชั่นเกาหลีให้ใส่น่าพึงพอใจราวกับหญิงงาม

ผู้หญิงตะโพกใหญ่บ่าแคบ เราเรียกผู้หญิงที่มีลักษณะกระนี้ว่า Pear-shaped รูปร่างลูกแพร์ ชุดเดรสที่สมควรคัดเลือกควรเป็นชุดเดรสแฟชั่นเกาหลี ที่ไม่สั้นมากจนเกินดี หมายความว่าให้ความยาวเกือบถึงเข่าหรือเลยเข่าไปนิดหน่อย เนื่องด้วยเดรสสั้นมาก จะไปมุ่งเน้นให้เห็นบั้นท้ายที่กว้างใหญ่ได้อย่างชัดเจนเมื่อเปรียบกับช่วงบ่า ส่วนส่วนบนเป็นคอวี หรือไม่ก็เปิดบ่าจะช่วยทำให้ทรวดทรงคุณดูถูกส่วนขึ้น   ผู้หญิงผอมรูปร่างเล็ก ควรคัดเลือกชุดเดรสแฟชั่นเกาหลี ที่มีเลเยอร์ ดูมีหลายชั้น เดรสที่มีชั้นเชิงระบายพองโปง สีสว่างๆ จะช่วยพรางโครงสร้างผ่ายผอมให้ดูเปล่งปลั่งขึ้นมาได้ หรือไม่ก็หาแจ็คเก็ตหรือคาร์ดิแกนมาสวมทับกับเดรสอีกทีก็เป็นอีกหนึ่งวิธีเลือกคะ   ผู้หญิงสะเอวหนา คือทรวดทรงแบบ Apple-shaped ทรวดทรงแอปเปิ้ล เวลาเลือกชุดเดรสแฟชั่นเกาหลี ควรเลือกแบบที่ทำให้สัดส่วนดูเพรียวบาง สูงขึ้น ไม่ใส่เข็มขัดเส้นใหญ่ หรือไม่ก็เดรสที่มีดีไซน์ทำให้หลงให้มองไปยังศูนย์กลางของสรีระ แต่ถ้าอยากใส่สายรัดเอวเพื่อที่จะไม่ให้เดรสฟูโป่งดูตัวอุดตันก็ให้เลือกสายรัดเอวเส้นเล็กๆ หรือจะเป็นออกแบบโซ่น่าจะเหนือกว่า   http://ganskashop.com จะช่วยเสริมเพิ่มเคล็ดการกรองเสื้อผ้าให้เหมาะสำหรับสัดส่วนกันบ้างนะคะ อย่างที่รู้ๆกันอยู่แล้วว่าการแต่งเนื้อแต่งตัวสมควรเลือกจากลักษณะหุ่นของตัวเองเป็นสำคัญ การคัดใส่เครื่องแต่งกาย เครื่องแต่งกายที่เหมาะสมกับรูปร่างของตนเองรวมไปถึงโครงหน้าของคุณๆ ด้วยเว้นแต่ว่าจะทำให้คุณดูดี มีความพอใจแล้ว … Continue reading

Posted in เสื้อผ้า | Tagged , | Comments Off on เทคนิคในการเลือกชุดเดรสแฟชั่นเกาหลีให้ใส่น่าพึงพอใจราวกับหญิงงาม

วัสดุอุปกรณ์เพื่อกันแสงอาทิตย์ด้วยเต็นท์พับได้

ไทย เป็นเมืองเขตร้อน แสงอาทิตย์ที่ส่องมา มีความร้ายแรงเป็นอันมาก  อีกทั้ง รังสีหลายอย่าง ที่มาพร้อมแดด มีผลทำให้เกิดปฏิกิริยาพร้อมทั้งหนัง  รวมถึงดินฟ้าอากาศที่ร้อนอบ และฝนฟ้าที่ไม่ตกตามฤดู คือปัญหามากๆ เพราะด้วยผู้จำหน่าย ตามตลาดนัด ไม่มีหลังคาปิดคลุม เต็นท์พับได้ ส่วนหนึ่งของ www.jthtent.com จึงเป็นอีกหนทางหนึ่งที่มีความเหมาะสม ในการปกปักรักษาความร้อนจากแสงแดด และยังมีความสะดวกในการย้ายไปในที่ต่างๆ อาจพับเก็บและแบได้   ซึ่งอุปกรณ์เต็นท์พับได้ มีหลายหลากคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแบบเต็นท์ รวมถึง ผ้าหลังคาเต็นท์ ที่มีให้คัดเลือกมากมายหลายแบบ  แต่ที่มีใช้กันในบ้านเรา ก็จะมีเช่นนี้ รูปร่างเต็นท์พับได้ มีหลายคุณสมบัติ ควรสังเกตดังต่อไปนี้ ความหนักเบาของโครงร่างเต็นท์พับได้ ความหนักเบาโครงร่างยิ่งมาก ยิ่งทนทาน ประกบ (มี/ไม่มี) ของเต็นท์พับได้ 2.1 แทบกันเหล็ก จุดแข็ง … Continue reading

Posted in สินค้าและบริการ | Tagged , | Comments Off on วัสดุอุปกรณ์เพื่อกันแสงอาทิตย์ด้วยเต็นท์พับได้

มารู้จักที่นอนสปริงและที่นอนฟองน้ำกันเถอะ

หากที่นอนยางพาราแพงเกินไป ที่นอนสปริงก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเนื่องจากมีราคาที่ต่ำกว่า แต่ยังคงให้คุณสมบัติของความยืดหยุ่นและการคืนตัวที่ดีถึงดีกว่าที่นอนยางพารา เพราะสปริงที่อยู่ในที่นอนจะรองรับสรีระได้ดีกว่า เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบนอนตะแคงเพราะสปริงจะยุบตัวลงไปไม่กดทับ จึงไม่ปวดบริเวณไหล่เวลานอน แต่การเลือกซื้อที่นอนสปริงนั้นต้องศึกษาข้อมูลให้ดีเพราะปัจจุบันผู้ผลิตมีการออกแบบที่นอนสปริงหลายรูปแบบ มีทั้งสปริงแบบแยกอิสระ Poster Tech ซึ่งทำให้สปริงสามารถรองรับการนอนของเราได้อย่างเต็มที่ แม้เป็นเตียงคู่เมื่อแต่ละคนพลิกตัวหรือเคลื่อนไหวก็ไม่สะเทือนไปรบกวนอีกคนหนึ่ง แต่อาจจะมีการเสียดสีกันระหว่างสปริงด้วยกันเองได้ จึงมีการพัฒนาเป็น Pocket Spring ซึ่งเป็นสปริงอิสระเช่นกันแต่สปริงจะถูกบรรจุอยู่ในช่องที่มีผ้ากันระหว่างกันจึงลดปัญหาสปริงเสียดสีกันเองได้ และสปริงประเภทสุดท้ายที่นำมาใช้คือ Bonell Spring ซึ่งเป็นสปริงแบบต่อเนื่อง ทำให้การสะเทือนนั้นแผ่กระจายไปทั้งที่นอน แต่จะไม่เหมาะกับเตียงคู่แม้ว่าจะมีราคาต่ำกว่าที่นอนสปริงแบบอื่น ที่นอนสปริงนั้นมีความคงทนมาก สังเกตได้จากเป็นที่นอนที่โรงแรมชั้นนำต่างๆ เลือกนำไปใช้ในห้องพัก สำหรับราคาของที่นอนสปริงนั้นจะเริ่มต้นตั้งแต่ 6,000 บาทเป็นต้นไป ราคาที่ต่ำกว่านี้ต้องระวังว่าจะเป็นที่นอนที่ภายในเป็นขดลวดแทน ที่นอนฟองน้ำ ความนุ่มและนิ่มของฟองน้ำคือคุณสมบัติหลัก แต่ที่นอนประเภทนี้จะมีความยืนหยุ่นและการคืนตัวที่ไม่ดีเท่าที่นอนยางพาราและที่นอนสปริง และอายุการใช้งานจะสั้นกว่าที่นอนประเภทอื่น ไม่เหมาะสำหรับคนที่มีอาการปวดหลังเพราะที่นอนจะอ่อนนุ่มและยวบ ไม่มีแรงต้านเพื่อรองรับสรีระมากเท่าที่นอนสปริง แต่ถ้าชอบจริงๆ ควรเลือกที่มีความหนาสักหน่อย ปัจจุบันผู้ผลิตได้ฟองน้ำให้หนาแน่นขึ้นและคงทนมากขึ้นจากแต่ก่อน ที่นอนฟองน้ำราคาเฉลี่ยประมาณ … Continue reading

Posted in สินค้าและบริการ | Tagged , , | Comments Off on มารู้จักที่นอนสปริงและที่นอนฟองน้ำกันเถอะ